Mẹo nhỏ giúp mẹ bầu tránh mệt mỏi khi mang thai

738 đã xem

Mệt mỏi là biểu hiện đầu tiên của bất cứ bà mẹ nào khi mới mang thai. Triệu chứng này sẽ “đeo bám” bà bầu trong suốt quá trình mang thai. Đi kèm với mệt mỏi thường là các căn bệnh như cảm cúm. đau đầu, đau nhức cơ bắp.

Mẹo nhỏ giúp mẹ bầu tránh mệt mỏi khi mang thai 1

Mệt mỏi là biểu hiện thường thấy ở bà bầu khi có thai. (Ảnh minh họa)

Ngay từ lúc mới mang thai, những cơn đau nhức xuất hiện trên khắp cơ thể người mẹ với cường độ ngày một tăng. Khi đến tháng thứ tư, tình trạng này sẽ giảm hẳn, thậm chí một số bà bầu sẽ cảm thấy phấn chấn hơn. Tuy nhiên, tại thời điểm ba tháng cuối thai kỳ, khi sang tháng thứ bảy, thai nhi đã lớn hẳn, chứng mệt mỏi sẽ quay trở lại nhưng với mức độ cao hơn thời điểm trước.

Mệt mỏi khi mang thai là điều khó tránh khỏi khi. Tuy vậy, bà bầu vẫn có thể tránh được những cơn mệt mỏi hoặc làm giảm cường độ của triệu chứng này xuống bằng cách áp dụng những phương pháp đơn giản.

Xây dựng thời gian biểu hợp lý

Để thích nghi với sự thay đổi vô cùng lớn trong cơ thể, các bà mẹ phải cực kỳ chú tâm tới thời gian sinh hoạt hằng ngày của mình. Quan trọng nhất là phải biết lắng nghe cơ thể mình muốn gì.

  • Đi ngủ đúng giờ: không chỉ riêng bà bầu, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Phụ nữ mang thai cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nếu khi cảm thấy người mệt mỏi, hãy ngủ một giấc ngắn khoảng 15 phút để cơ thể được thư giãn.
  • Nhạy cảm với những thay đổi trong cơ thể: trong thời gian mang thai, cơ thể người mẹ luôn thay đổi và có những biểu hiện bên ngoài. Nắm bắt được những thay đổi này, bạn cần đi khám để bác sĩ chẩn đoán và tìm phương pháp chữa trị phù hợp, nhất là khi cơ thể xuất hiện những cơn mệt mỏi thường xuyên. Cách tốt nhất  là nên khám thai định kỳ.
  • Tập thể dục đều đặn: cơ thể mệt mỏi một phần vì lý do bà bầu “lười” vận động. Hãy tạo thói quen thể dục cho mình ngay cả khi có cảm giác mệt mỏi. Chỉ với một vài động tác thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ là bạn có thể xua tan đi chứng mệt mỏi bạn đang phải đối mặt hằng ngày.

Xây dựng thời gian biểu hợp lý 1

Bà bầu nên dành thời gian rèn luyện sức khỏe hằng ngày. (Ảnh minh họa)

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Mệt mỏi bắt nguồn một phần từ việc thiếu dĩnh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Với lượng calo cần thiết tăng lên khi mang thai, khoảng 300-500 mỗi ngày, bà bầu nên chia nhỏ bữa ăn hằng ngày để giúp cơ thể tiêu hóa tốt lượng dinh dưỡng được đưa vào cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ 1

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai sẽ có nhiều thay đổi so với người bình thường. (Ảnh minh họa)

Khi mang thai, cơ thể người mẹ rất cần chất sắt, do đó, thịt, cá, sữa, trứng, gan, rau xanh… là những thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Cơ thể mệt mỏi báo hiệu một số căn bệnh bạn đang hoặc sẽ bị mắc phải, trong đó phổ biết nhất là cảm cúm. Cảm cúm không chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi mà còn kèm thêm những triệu chứng khó chịu như đau đầu, hắt hơi, sổ mũi. Nếu không điều trị kịp thời, cúm sẽ khiến thai nhi bị dị tật, người mẹ có nguy cơ sinh non, suy thai. Để giúp cơ thể miễn nhiễm và điều trị các triệu chứng của cúm, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu thành công một loại kháng thể được chiết suất từ lòng đỏ trứng gà có khả năng loại trừ được virus cúm ở người. Loại kháng thể này đã được ứng dụng trong viên ngậm IgYGate F điều chế dưới dạng viên ngậm dùng được cho mọi đối tượng, đặc biệt an toàn và hiệu quả cho phụ nữ có thai.

Xem thêm: Tại sao lựa chọn kháng thể IgY để chống virus Cúm

Sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật với công dụng tức thời, hiệu quả trực tiếp ngăn ngừa 100% virus cúm H3N2, H1N1 và thậm chí là H5N1. Khi sử dụng, bà bầu sẽ không còn phải lo lắng những cơn mệt mỏi đến với mình từ bệnh cúm. Viên ngậm giúp cho phụ nữ có thai miễn nhiễm và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của cúm như nhức đầu, sổ mũi, mệt mỏi.

IgYGate F hiện đã có mặt tại Việt Nam và được Công Ty TNHH Dược phẩm Đông Đô phân phối trên toàn quốc.

Theo Igygate.vn

Khuyến mại từ 19/8-29/8: Nụ cười chào thu, sáng tựa trăng rằm 1
Có thể bạn quan tâm:

Ý kiến của bạn